Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 64
Năm 2024 : 845
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều em muốn nói

Ngày 04/10/2021 Liên đội Trường Tiểu học Bản Lầu  tổ chức Ngày hội “Điều em muốn nói”  phát huy quyền tham gia của trẻ em .Với sự tham dự của 28 các thầy cô giáo cùng hơn 400 học sinh trong toàn trường Tiểu học Bản Lầu.

       Ngày 04/10/2021 Liên đội Trường Tiểu học Bản Lầu  tổ chức Ngày hội “Điều em muốn nói”  phát huy quyền tham gia của trẻ em .Với sự tham dự của 28 các thầy cô giáo cùng hơn 400 học inh trong toàn trường Tiểu học Bản Lầu.

 

Mở đầu là thầy Đoàn Văn Chữ  lên khai mạc ngày hội. Lời phát biểu của thầy là những lời nhắn nhủ căn dặn học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, thường xuyên  học tập và làm theo lời dạy của Bác dạy: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu". Thầy mong muốn, mỗi bạn học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luôn đoàn kết trong học tập cũng như trong cuộc sống, nhất là trong thời Covid – 19 hiện nay.

Tiếp đó là cô Đỗ Thị Hường lên tổ chức cho các em tham gia thi trả lời câu hỏi có nội dung về Tình yêu quê hương đất nước, việc thực hiện 10 lời hứa học sinh làm theo lời Bác .Các em rất hào hứng và trả lời được những hiểu biết của mình về quê hương đất nước, về việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các em được bày tỏ tình yêu đất nước của mình trước thầy cô và các bạn .Tình yêu quê hương đất nước là tình cảm gắn bó sâu sắc, chân thành đối với những sự vật và con người nơi ta được sinh ra và lớn lên, là hành động không ngừng nỗ lực để xây dựng và phát triển đất nước. Lòng yêu nước là một tình cảm thiêng liêng, cao quý của mỗi người dành cho đất nước của mình.

 Trong thời kỳ chiến tranh: Các chiến sĩ đã không ngại gian khổ hiểm nguy đã cầm súng đi chống giặc và giành lại độc lập cho đất nước. Các tấm gương hy sinh anh dũng cho độc lập dân tộc: Võ Thị Sáu, Kim Đồng, Nguyễn Văn Thạc…

          Hiểu được ý nghĩa đó các em đã có ý thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng của người . Trong ngày hội các em còn được tham gia viết nên những điều em muốn  nói về đất nước mình, về những hành động việc mình đã làm , nói nên  những mong muốn của bản thân, những hành động yêu nước , bảo vệ tổ quốc . Sự gắn bó với làng quê nơi mình sinh ra (bờ tre, ngọn dừa, cánh đồng lúa chín...). Lòng tự hào dân tộc qua các áng thơ văn ngợi ca tinh thần ngoan cường của dân tộc.

Ngày hội là sân chơi bổ ích, thiết thực cho tuổi học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng và phẩm chất đáng quý của con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa  nói chung và các em trường Tiểu học Bản Lầu nói riêng.

Kết thúc ngày hội, các em hứa sẽ học tập thật tốt, đoàn kết và gương mẫu trong các hoạt động để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Sau này lớn lên là người có ích cho xã hội và quê hương mình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới